Skip to main content

Hội nghị trực tuyến phân tích kết quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) của tỉnh Lạng Sơn năm 2020

         Sáng 13/8/2021, UBND xã Minh Sơn tham dự Hội nghị trực tuyến phân tích kết quả Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) của tỉnh Lạng Sơn năm 2020.

Tại điểm cầu cấp tỉnh có: ông Dương Xuân Huyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ trì hội nghị; Lãnh đạo HĐND - UB MTTQ tỉnh; Đại diện lãnh đạo các Sở - Hội Cựu chiến binh -  Bưu điện - Báo Lạng Sơn - Đài phát thanh và truyển hình tỉnh; Lãnh đạo Trung tâm phục vụ hành chính công và thành viên Tổ thư ký CCHC tỉnh.

Tại điểm cầu cấp huyện có: Đại diện lãnh đạo UBND - UB MTTQ huyện, thành phố; Lãnh đạo các phòng chuyên môn và công chức phụ trách CCHC.

Tại điểm cầu xã Minh Sơn có: Chủ tịch UBND - UB MTTQ xã; Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội xã và công chức chuyên môn.

Điểm cầu tỉnh Lạng Sơn và UBND xã Minh Sơn

            Hội nghị đã được nghe Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn thông qua báo cáo số 209/BC-SNV ngày 19/7/2021 kết quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính (PAR IDEX) năm 2020 của tỉnh Lạng Sơn.

            Tại phần thảo luận, đại diện lãnh đạo các Sở, huyện Văn Lãng và Thị trấn Bắc Sơn đưa ra các ý kiến đề nghị cần sửa đổi, bổ sung đánh giá thực chất của quá trình làm việc, nhất là các bộ phận làm công tác tiếp nhận trả kết quả, hành chính công, có các giải pháp cụ thể để giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, công tác tích hợp phần mềm sử dụng nhanh hiệu quả…

Ông Dương Xuân Huyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận Hội nghị

          Kết thúc hội nghị, đồng chí Dương Xuân Huyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã nhấn mạnh thêm công tác giải quyết thủ tục hành chính cần được nhanh gọn hơn nữa để đáp ứng được nhu cầu người dân. Các sở ban ngành đến cơ sở cần quan tâm việc bố trí sắp xếp cán bộ đảm bảo đúng quy định. Cán bộ làm công tác tiếp dân cần phải có thái độ đúng mực, tôn trọng người dân, hướng dẫn tận tình, giải quyết công việc nhanh gọn để người dân đánh giá thực chất về hai chỉ số nêu trên.

Trương Lan Anh

Văn hóa - Xã hội xã

About